82 An Dương Vương, phường 9, quận 5, Tp.HCM
097 955 17 47 (Ms. Linh)
Cấy ghép răng

Cấy ghép răng - Giải pháp lý tưởng thay thế răng đã mất

Tạo hóa cho ta hàm răng để làm đẹp và ăn nhai với mong đợi tồn tại suốt cuộc đời, nhưng đôi khi vì một lý do nào đó chúng ta bị mất răng. Phục hồi những răng đã mất là việc rất quan trọng đối với sức khỏe toàn thân và cả đối với sự lành mạnh của những răng còn lại. Hậu quả của mất răng không chỉ dẫn đến giảm khả năng ăn nhai mà còn làm cho những răng còn lại xô lệch, chen chúc gây những hệ quả sau đó như xáo trộn khớp cắn, vệ sinh răng miệng khó và mất thêm răng nữa. Và hiển nhiên thẩm mỹ khuôn mặt và nụ cười bị ảnh hường trầm trọng.

Cấu tạo trụ implant

Cấy ghép răng ngày nay được xem là giải pháp lý tưởng để thay thế răng bị mất và phục hình không tốt trước đó. Việc sử dụng răng cấy ghép để thay thế răng mất đã được thực hiện trong hơn 50 năm và được mọi người nhìn nhận là một chọn lựa điều trị rất hiệu quả. Kết quả của việc điều trị bằng cấy ghép răng là đáng tin cậy hơn nhiều so với những giải pháp điều trị khác như phục hình cầu răng thông thường và điều trị nội nha.

Ai là ứng viên đối với điều trị cấy ghép?

Khi bạn mất một hay nhiều răng, cấy ghép răng là giải pháp lý tưởng để thay thế những răng đã mất. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều là ứng viên tốt đối với điều trị cấy ghép. Một ứng viên tốt cần có những điều kiện sau:

• Có sức khỏe tốt

• Mô nha chu (nướu) khỏe mạnh)

• Có đủ xương để lưu giữ implant trong xương hàm - Trong trường hợp thiếu xương vẫn có thể cấy ghép răng nhưng trước hết phải phục hồi mô xương bằng cách ghép xương.

• Có thói quen chăm sóc răng miệng tốt - Chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày và khám răng định kỳ đều đặn.

Một số người cần thận trọng khi điều trị cấy ghép bao gồm:

• Người trẻ tuổi có xương hàm chưa phát triển hoàn toàn.

• Phụ nữ mang thai.

• Người nghiện thuốc lá nặng - Khói thuốc lá làm cản trở quá trình lành thương trong miệng và vì thế cũng có thể làm giảm khả năng thành công của cấy ghép răng.

• Người nghiện rượu hoặc những chất gây nghiện khác.

• Những người đã từng xạ trị liều cao vùng đầu cổ.

Không phải ai cũng có thể thực hiện cấy ghép răng, bạn cần đến nha sỹ đến đánh giá chi tiết, đầy đủ trước khi thực hiện

• Những người mắc bệnh mạn tính hay vấn đề toàn thân ví dụ như: huyết áp cao, tiểu đường, bệnh mô liên kết, ưa chảy máu, suy giảm miễn dịch đáng kể. Bạn vẫn có thể là ứng viên tốt cho điều trị cấy ghép ngay cả khi bạn có một trong những vấn đề trên. Nó phụ thuộc vào phạm vi và mức độ trầm trọng của tình trạng.

• Những người sử dụng một số thuốc chẳng hạn như steroid hoặc thuốc làm suy giảm hệ thống miễn dịch.

• Những người nghiến răng hay siết chặt hàm trầm trọng - Thói quen này có thể tạo ra lực quá mức trên implant và làm tăng nguy cơ thất bại.

Nha sỹ sẽ đánh giá xem bạn có phải là ứng viên tốt cho điều trị cấy ghép sau khi khám và chẩn đoán kỹ lưỡng.

Tiến trình thực hiện

Cấy ghép răng thường có hai giai đoạn:

Giai đoạn 1: Sử dụng kỹ thuật phẫu thuật chính xác, mô nứu được bộc lộ và implant được đặt vào vị trí có sự kiểm soát kỹ về kích thước (chiều sâu và chiều rộng) trong xương hàm. Sau đó mô nứu được đóng lại và thời kỳ lành thương bắt đầu. Thời kỳ này mất khoảng 3-6 tháng để bảo đảm một nền tảng vững chắc.

Giai đoạn 2: Thực hiện phục hình trên implant và kết nối với cấu trúc implant để hoàn tất việc cấy ghép răng. Implant có thể thay thế một răng đơn lẻ, nhiều răng hay hàm giả toàn bộ.

Thời gian gần đây, nhờ những tiến bộ trong việc thiết kế và chế tạo implant. Trong một số trường hợp có tình trạng xương và mô mềm thuận lợi, người ta có thể thực hiện phục hình ngay sau khi đặt implant (implant chịu lực tức thì). Tuy nhiên, ngay cả khi phải chờ đợi một khoảng thời gian để có răng cấy ghép sau cùng thì cũng đừng quá phiền muộn về điều này vì implant và phục hình trên nó được sử dụng gần như suốt cuộc đời.

Implant có thể thay thế một răng đơn lẻ, nhiều răng hay hàm giả toàn bộ

Mô phỏng quá trình cấy ghép răng

Cấy ghép răng tại Nha khoa Cao Hà

Nha khoa Cao Hà là một trong những đơn vị cấy ghép răng hàng đầu tại Việt Nam được sáng lập bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Cao Hữu Tiến, người từng nghiên cứu học tập tại Australia và Hàn Quốc.

Hiện nay, Thạc sĩ, Bác sĩ Cao Hữu Tiến là thành viên của nhiều hiệp hội Implant nha khoa nổi tiếng thế giới như Hiệp hội chuyên gia Implant nha khoa quốc tế ICOI (International Congress of Oral Implantologists), Hiệp hội implant quốc tế ITI (International Team for Implantology), Viện hàn lâm Implant nha khoa Hoa Kỳ AAID (American Academy of Implant Dentistry).

Nha khoa Cao Hà cũng là một trong những đơn vị cấy ghép răng đầu tiên sở hữu và sử dụng hệ thống X quang toàn cảnh và đo sọ kỹ thuật số phục vụ cho việc cấy ghép răng với phần mềm tinh vi giúp chẩn đoán và nhanh chóng và chính xác. Hơn nữa, hình ảnh kỹ thuật số giúp nha sỹ định vị vị trí tốt nhất để đặt implant giúp làm tăng tỉ lệ thành công lâu dài cho implant.

Việc chụp các loại phim X quang được thực hiện tại chỗ, vì thế sử dụng rất linh hoạt (trước khi đặt implant, trong khi đặt implant và theo dõi sau khi hoàn tất) và bệnh nhân không phải mất thời gian để đi chụp phim nơi khác. Đặc biệt, hiện nay chúng tôi miễn phí chụp các loại phim X quang cho bệnh nhân điều trị cấy ghép răng.

Nha khoa Cao Hà là đơn vị cấy ghép có Hệ thống bảo hành chu đáo nhất: nếu gặp phải bất kỳ thất bại nào, chúng tôi sẽ điều trị lại mà không tính phí trong vòng 5 năm kể từ khi bắt đầu điều trị.

đặt lịch hẹn tại nha khoa cao hà

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *